Browsing by Author Naresuan University

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 175 to 194 of 1067 < previous   next >
PreviewIssue DateTitleAuthor(s)
2566การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะที่ขับเคลื่อนด้วยกลวิธีการโต้แย้ง เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ เรื่อง ปรากฏการณ์ของโลกและภัยธรรมชาติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6Theerarat Chanphong; ธีรารัตน์ จันทร์ผ่อง; Suriya Chapoo; สุริยา ชาปู่; Naresuan University; Suriya Chapoo; สุริยา ชาปู่; suriyac@nu.ac.th; suriyac@nu.ac.th
2565การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6Pawanrat Thongluang; ปวันรัตน์ ทองหลวง; Thitiya Bongkotphet; ธิติยา บงกชเพชร; Naresuan University; Thitiya Bongkotphet; ธิติยา บงกชเพชร; thitiyab@nu.ac.th; thitiyab@nu.ac.th
2565การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานเพื่อพัฒนาแบบจำลองทางความคิด เรื่อง พลังงานความร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1Amornrat Panphet; อมรรัตน์ ปานเพชร; Thitiya Bongkotphet; ธิติยา บงกชเพชร; Naresuan University; Thitiya Bongkotphet; ธิติยา บงกชเพชร; thitiyab@nu.ac.th; thitiyab@nu.ac.th
2566การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการคิดให้เป็นคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะการให้เหตุผลและการโต้แย้งทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง การประยุกต์ของอนุพันธ์  Pongsakon Putfak; พงศกร พุฒฟัก; Chakkrid Klin-eam; จักรกฤษ กลิ่นเอี่ยม; Naresuan University; Chakkrid Klin-eam; จักรกฤษ กลิ่นเอี่ยม; chakkridk@nu.ac.th; chakkridk@nu.ac.th
2564การจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีสอนแบบห้องเรียนกลับด้าน(Flipped Classroom)รวมกับเทคนิค SQ4R เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านจับใจความสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3JANTIMA KANCHA; จันทิมา แก่นชา; Songphop Khunmathurot; ทรงภพ ขุนมธุรส; Naresuan University; Songphop Khunmathurot; ทรงภพ ขุนมธุรส; songphopk@nu.ac.th; songphopk@nu.ac.th
2566การจัดการเรียนรู้โดยใช้การคิดเชิงออกแบบเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน เรื่อง เครื่องกลอย่างง่าย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2Siriluck Khaikaew; ศิริลักษณ์ ไข่แก้ว; Skonchai Chanunan; สกนธ์ชัย ชะนูนันท์; Naresuan University; Skonchai Chanunan; สกนธ์ชัย ชะนูนันท์; skonchaic@nu.ac.th; skonchaic@nu.ac.th
2565การจัดการเรียนรู้โดยใช้การสอนเชิงรุกแบบอะคิตะโมเดลเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอภิปรายทางคณิตศาสตร์และพัฒนาระดับสะท้อนคิด เรื่อง อัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1Natthawan Dawnan; ณัฐวรรณ ดาวนันท์; Artorn Nokkaew; อาทร นกแก้ว; Naresuan University; Artorn Nokkaew; อาทร นกแก้ว; artornn@nu.ac.th; artornn@nu.ac.th
2566การจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน ตามหลักพุทธโอวาท 3 เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีเหตุผล ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาYanisa Lerskai; ญาณิศา เลิศไกร; Nattachet Pooncharoen; ณัฐเชษฐ์ พูลเจริญ; Naresuan University; Nattachet Pooncharoen; ณัฐเชษฐ์ พูลเจริญ; Nattachetp@nu.ac.th; Nattachetp@nu.ac.th
2566การจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานร่วมกับเทคโนโลยี เพื่อการพัฒนาความฉลาดรู้ด้านเคมี เรื่อง สารละลาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4Pattaranun Chuenroung; ภัทรนันท์ ชื่นเรือง; Thitiya Bongkotphet; ธิติยา บงกชเพชร; Naresuan University; Thitiya Bongkotphet; ธิติยา บงกชเพชร; thitiyab@nu.ac.th; thitiyab@nu.ac.th
2566การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปรากฎการณ์เป็นฐานเพื่อพัฒนาสมถรรนะการอธิบานปรากฎการณ์ในเชิงวิทยาศาสตร์ เรื่อง โลกและการเปลี่ยนแปลง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2Supitcha Natap; สุพิชชา นาเทพ; Thitiya Bongkotphet; ธิติยา บงกชเพชร; Naresuan University; Thitiya Bongkotphet; ธิติยา บงกชเพชร; thitiyab@nu.ac.th; thitiyab@nu.ac.th
2567การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐาน เพื่อส่งเสริมปัญญาด้านธรรมชาติวิทยา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง วิวัฒนาการSararat Sonsugong; สรารัตน์ สอนสุกอง; Sirinapa Kijkuakul; สิรินภา กิจเกื้อกูล; Naresuan University; Sirinapa Kijkuakul; สิรินภา กิจเกื้อกูล; sirinapaki@nu.ac.th; sirinapaki@nu.ac.th
2565การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐานร่วมกับเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมความฉลาดรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เรื่อง ภัยธรมชาติบนผิวโลก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2Sureerut Manoi; สุรีรัตน์ มาน้อย; Suriya Chapoo; สุริยา ชาปู่; Naresuan University; Suriya Chapoo; สุริยา ชาปู่; suriyac@nu.ac.th; suriyac@nu.ac.th
2565การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านการเรียนรู้แบบออนไลน์ในสถานการณ์โควิด-19 เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3ATCHARIYAPHON RONNAPOPRATTANAKUL; อัจฉริยาภรณ์ รณภพรัตนกุล; Artorn Nokkaew; อาทร นกแก้ว; Naresuan University; Artorn Nokkaew; อาทร นกแก้ว; artornn@nu.ac.th; artornn@nu.ac.th
2565การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานภายใต้บริบทการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อพัฒนาทักษะการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การนำเสนอข้อมูล สำหรับผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6RATI PITIJA; รติ ปิติจะ; Thitiya Bongkotphet; ธิติยา บงกชเพชร; Naresuan University; Thitiya Bongkotphet; ธิติยา บงกชเพชร; thitiyab@nu.ac.th; thitiyab@nu.ac.th
2566การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเชิงคำนวณของนักศึกษาอาชีวศึกษา เรื่อง การเคลื่อนที่ในแนวตรงRungthipporn Saneaha; รุ่งทิพย์พร เสน่หา; Sirinapa Kijkuakul; สิรินภา กิจเกื้อกูล; Naresuan University; Sirinapa Kijkuakul; สิรินภา กิจเกื้อกูล; sirinapaki@nu.ac.th; sirinapaki@nu.ac.th
2566การจัดการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์เป็นฐานที่ส่งเสริมการคิดเชิงระบบ เรื่อง ระบบนิเวศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3Charupha Nuanpheng; จารุภา นวลเพ็ง; Sirinapa Kijkuakul; สิรินภา กิจเกื้อกูล; Naresuan University; Sirinapa Kijkuakul; สิรินภา กิจเกื้อกูล; sirinapaki@nu.ac.th; sirinapaki@nu.ac.th
2565การจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเกมมิฟิเคชัน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอุทัยวิทยาคม จังหวัดอุทัยธานีNatchaporn Saroj; ณัชชาภรณ์ สาโรจน์; Tamronglak U-nakarin; ทำรงลักษณ์ เอื้อนครินทร์; Naresuan University; Tamronglak U-nakarin; ทำรงลักษณ์ เอื้อนครินทร์; tamronglaku@nu.ac.th; tamronglaku@nu.ac.th
2565การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองทางคณิตศาสตร์ที่เสริมสร้างสมถรรนะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1Apisara Jina; อภิสรา จินะ; Wanintorn Poonpaiboonpipat; วนินทร พูนไพบูลย์พิพัฒน์; Naresuan University; Wanintorn Poonpaiboonpipat; วนินทร พูนไพบูลย์พิพัฒน์; wanintorns@nu.ac.th; wanintorns@nu.ac.th
2566การจัดการเรียนแบบ STEM EDUCATION เพื่อพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ในประเพณีไหลแพไฟ จังหวัดอุตรดิตถ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง ปริซึมและทรงกระบอกWipaporn Wiang-ngurn; วิภาพร เวียงเงิน; Sirinapa Kijkuakul; สิรินภา กิจเกื้อกูล; Naresuan University; Sirinapa Kijkuakul; สิรินภา กิจเกื้อกูล; sirinapaki@nu.ac.th; sirinapaki@nu.ac.th
2567การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการ Concrete Pictorial Abstract : CPA ร่วมกับโปรแกรม Mathigon เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา เรื่อง อัตราส่วน สัดส่วนและร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1Thitaree Sumree; ฐิตารีย์ สำรี; Chakkrid Klin-eam; จักรกฤษ กลิ่นเอี่ยม; Naresuan University; Chakkrid Klin-eam; จักรกฤษ กลิ่นเอี่ยม; chakkridk@nu.ac.th; chakkridk@nu.ac.th