Browsing by Subject Training for teachers at basic levels

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 33  next >
PreviewIssue DateTitleAuthor(s)
2023A COMPARATIVE STUDY OF SCHOOL LUNCH PROJECTS BETWEEN THAILAND AND JAPANTakunori Kobayashi; Takunori Kobayashi; Thak Udomrat; ทักษ์ อุดมรัตน์; Naresuan University; Thak Udomrat; ทักษ์ อุดมรัตน์; thaku@nu.ac.th; thaku@nu.ac.th
23The Improvement of Creative Thinking for Mattayom 6 Students By Using Phenomenon Based Learning With Animations.Nithip Narin; นิธิป นรินทร์; Kanchana Witchayapakorn; กาญจนา วิชญาปกรณ์; Naresuan University; Kanchana Witchayapakorn; กาญจนา วิชญาปกรณ์; kanchanaw@nu.ac.th; kanchanaw@nu.ac.th
2565กลยุทธ์ทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติAmnuay Phoeysiri; อำนวย เผยศิริ; Thaweesub Koeipakvaen; ทวีทรัพย์ เขยผักแว่น; Naresuan University; Thaweesub Koeipakvaen; ทวีทรัพย์ เขยผักแว่น; thaweesubk@nu.ac.th; thaweesubk@nu.ac.th
2566การจัดการเรียนรู้ตามแนว model-eliciting activities เรื่อง แบบรูป ที่ส่งเสริมความสามารถในการสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6Natthaphon Makjeen; ณัฐพล มากจีน; Sirinapa Kijkuakul; สิรินภา กิจเกื้อกูล; Naresuan University; Sirinapa Kijkuakul; สิรินภา กิจเกื้อกูล; sirinapaki@nu.ac.th; sirinapaki@nu.ac.th
2565การบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานด้านภาษาอังกฤษ(O-NET)สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1Puttitaporn Jaidee; พุธิตาพร ใจดี; Thirasak Uppamaiathichai; ธีรศักดิ์ อุปไมยอธิชัย; Naresuan University; Thirasak Uppamaiathichai; ธีรศักดิ์ อุปไมยอธิชัย; thirasaku@nu.ac.th; thirasaku@nu.ac.th
2565การบริหารทรัพยากรทางการศึกษาของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 3Jutharat Ranuman; จุฑารัตน์ เรณุมาน; Thirasak Uppamaiathichai; ธีรศักดิ์ อุปไมยอธิชัย; Naresuan University; Thirasak Uppamaiathichai; ธีรศักดิ์ อุปไมยอธิชัย; thirasaku@nu.ac.th; thirasaku@nu.ac.th
2565การพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานร่วมกับกระบวนการโพลยา เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1Krisana Sroithip; กฤษณา สร้อยทิพย์; Chamnan Panawong; ชำนาญ ปาณาวงษ์; Naresuan University; Chamnan Panawong; ชำนาญ ปาณาวงษ์; chamnanp@nu.ac.th; chamnanp@nu.ac.th
2565การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาร่วมกับเทคนิคการใช้คำถามแบบโสเครติส เพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1Naruekawin Wattanarat; นฤกวิน วัฒนรัตน์; Chamnan Panawong; ชำนาญ ปาณาวงษ์; Naresuan University; Chamnan Panawong; ชำนาญ ปาณาวงษ์; chamnanp@nu.ac.th; chamnanp@nu.ac.th
2565การพัฒนาการเรียนรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้วิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง(TPR)ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองจิกและโรงเรียนบ้านจันทิมา จังหวัดกำแพงเพชรRattana Phinpaiboon; รัตนา ปิ่นไพบูลย์; Henry yuh Anchunda; Henry Yuh Anchunda; Naresuan University; Henry yuh Anchunda; Henry Yuh Anchunda; henryy@nu.ac.th; henryy@nu.ac.th
2566การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงเพื่อเสริมสร้างมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3Krongthip Buapa; กรองทิพย์ บัวภา; Wareerat Kaewurai; วารีรัตน์ แก้วอุไร; Naresuan University; Wareerat Kaewurai; วารีรัตน์ แก้วอุไร; wareeratk@nu.ac.th; wareeratk@nu.ac.th
2563การพัฒนาความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์วรรณคดี เรื่องนิราศภูเขาทองโดยใช้วิธีการสอนแบบ SQ4R ร่วมกับสื่อมัลติมีเดีย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1SATHAPORN POOMPAO; สถาพร ปุ่มเป้า; Kanchana Witchayapakorn; กาญจนา วิชญาปกรณ์; Naresuan University; Kanchana Witchayapakorn; กาญจนา วิชญาปกรณ์; kanchanaw@nu.ac.th; kanchanaw@nu.ac.th
2565การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทย ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน เรื่อง ชนิดของคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6Rattanaporn Khongyuang; รัตนาพร คงยวง; Namthip Ongrardwanich; น้ำทิพย์ องอาจวาณิชย์; Naresuan University; Namthip Ongrardwanich; น้ำทิพย์ องอาจวาณิชย์; namthipo@nu.ac.th; namthipo@nu.ac.th
2565การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้แบบฝึกทักษะตามแนวการสอนอ่านของเมอร์ด็อค (MIA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัชรวิทยา จังหวัดกำแพงเพชรJenjira Jindakul; เจนจิรา จินดากุลย์; Tamronglak U-nakarin; ทำรงลักษณ์ เอื้อนครินทร์; Naresuan University; Tamronglak U-nakarin; ทำรงลักษณ์ เอื้อนครินทร์; tamronglaku@nu.ac.th; tamronglaku@nu.ac.th
2565การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกทักษะการออกเสียงแบบโฟนิกส์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านโนนตารอด จังหวัดกำแพงเพชรRatchadakan Yaidee; รัชดากาญจน์ ใยดี; Tamronglak U-nakarin; ทำรงลักษณ์ เอื้อนครินทร์; Naresuan University; Tamronglak U-nakarin; ทำรงลักษณ์ เอื้อนครินทร์; tamronglaku@nu.ac.th; tamronglaku@nu.ac.th
2565การพัฒนาบทเรียนออนไลน์รูปแบบจักรวาลนฤมิตร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning รายวิชาออกแบบและเทคโนโลยี เรื่องเทคโนโลยีแก้ปัญหา ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3Nattanon Kasetiam; ณัฐนนท์ เกษตรเอี่ยม; Passkorn Roungrong; ภาสกร เรืองรอง; Naresuan University; Passkorn Roungrong; ภาสกร เรืองรอง; passkornr@nu.ac.th; passkornr@nu.ac.th
2565การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้ด้านการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิคการเรียนรู้แบบTeam – Game –Tournament (TGT) ร่วมกับ Blooket ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลพิจิตรSarit Srirawat; สาริศ ศรีระวัตร; Henry yuh Anchunda; Henry Yuh Anchunda; Naresuan University; Henry yuh Anchunda; Henry Yuh Anchunda; henryy@nu.ac.th; henryy@nu.ac.th
2565การพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนพิชัยด้วยชุดกิจกรรมตามแนวคิด Outward Mindset สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์Poykwan Khema; ปอยขวัญ เขมา; Anucha Kornpuang; อนุชา กอนพ่วง; Naresuan University; Anucha Kornpuang; อนุชา กอนพ่วง; anuchako@nu.ac.th; anuchako@nu.ac.th
2565การพัฒนาแบบทดสอบอัตนัยพหุมิติวัดทักษะการเขียนเชิงวิเคราะห์ตามแนวคิดของมาร์ซาโน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5Naphatsirin Sordjan; ณพัฒฐ์สิริณ สอดจันทร์; Krittayakan Topithak; กฤธยากาญจน์ โตพิทักษ์; Naresuan University; Krittayakan Topithak; กฤธยากาญจน์ โตพิทักษ์; krittayakant@nu.ac.th; krittayakant@nu.ac.th
2565การพัฒนาแบบฝึกการแต่งคำประพันธ์ประเภทกาพย์ ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค LT (Learning Togethet) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4Sujinda Nuankaew; สุจินดา นวนแก้ว; Omthajit Pansri; อ้อมธจิต แป้นศรี; Naresuan University; Omthajit Pansri; อ้อมธจิต แป้นศรี; omthajitp@nu.ac.th; omthajitp@nu.ac.th
2565การพัฒนาแบบวัดจิตอาสาสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาตอนปลายโดยประยุกต์ใช้แนวคิดการเข้าถึงคุณลักษณะที่มุ่งวัดแบบสอบKomphet Wonglam; คมเพ็ชร วงษ์หล่ำ; Namthip Ongrardwanich; น้ำทิพย์ องอาจวาณิชย์; Naresuan University; Namthip Ongrardwanich; น้ำทิพย์ องอาจวาณิชย์; namthipo@nu.ac.th; namthipo@nu.ac.th