Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5547
Title: การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้เทคนิค KLW ในรายวิชาการอ่านสื่อสิ่งพิมพ์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 วิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์
An Enhancement of second year vocational certificate students’ Reading Comprehension Ability Through KWL, Nakhonsawan Teachnical college
Authors: Warunee Kradniam
วารุณี กรัดเนียม
Henry yuh Anchunda
Henry Yuh Anchunda
Naresuan University
Henry yuh Anchunda
Henry Yuh Anchunda
henryy@nu.ac.th
henryy@nu.ac.th
Keywords: การอ่านเพื่อความเข้าใจ
เทคนิค KWL
Reading Comprehension
Reading Skill
KWL
Issue Date: 2565
Publisher: Naresuan University
Abstract: The purposes of this research were 1) to compare the students’ ability of English reading comprehension skill before and after learning with KWL technique 2) to study the students’ satisfied toward learning management to improve their reading comprehension skills with KWL teaching technique. The sample populations were the 34 of second year vocational certificate students’ selected by purposive sampling who enrolled Reading Authentic Materials in English course for Semester 2 (2/2022). The instruments used in this study were 4 lesson plans, pre-test and post-test, and the questionnaire for collecting the students’ satisfied in the development of English reading comprehension skill through KWL technique. The data were analyzed by Mean, Standard Deviation, and t-test. The results of the research were as follows: 1) The students’ ability of English reading comprehension skills after learning with KWL teaching technique was significantly higher than before at the level of 0.5 2) The students’ satisfied towards the learning management to improve their reading comprehension skills with KWL were at a high level (Mean = 4.65)
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์  1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เรียนด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ ด้วยเทคนิค KWL ของนักเรียนชั้น ปวช.2 ก่อนเรียนและหลังเรียน 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWL ของนักเรียนชั้น ปวช.2  ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 (ปวช.2) วิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภาคเหนือ เขต 4 ปีการศึกษา 2565 อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ที่เรียนในรายวิชาการอ่านสื่อสิ่งพิมพ์ภาษาอังกฤษ  20000 -1203 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ ชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 (ปวช.2)  แผนกช่างอิเล็คทรอนิกส์ ห้องที่ 1 และ 2 จำนวน 34 คน ปีการศึกษา 2565  จำนวน  34 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจงเครื่องมือที่ใช้ในการทำวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาความสามารถทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้เทคนิค KWL  แบบทดสอบวัดความสามารถทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้เทคนิค KWL และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่จัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิค KWL สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test dependent) ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เรียนด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ ด้วยเทคนิค KWL ของนักเรียนชั้น ปวช.2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWL พบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.65)
URI: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5547
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
WaruneeKradniam.pdf3.36 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.