Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6356
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorKANOKPORN TEDPOLen
dc.contributorกนกภรณ์ เทศผลth
dc.contributor.advisorJitima Wannasrien
dc.contributor.advisorจิติมา วรรณศรีth
dc.contributor.otherNaresuan Universityen
dc.date.accessioned2024-11-20T04:49:56Z-
dc.date.available2024-11-20T04:49:56Z-
dc.date.created2022en_US
dc.date.issued2/6/2022en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6356-
dc.description.abstractThe objectives of this survey research were 1) to study digital literacy of school administrators 2) to study management information technology in school  3) to study the relationships between digital literacy of school administrators and management  information technology. The sample consisted of 291 school administrators and teacher in school under Uttaradit Primary Educational Service Area Office 1 Academic year 2021, The 110 administrators were selected by purposive and 181 teachers were size was determined opening the Krejie and Morgan tables, obtained selected by stratified random sampling. The instrument for collecting data was a 5 – point rating scale questionnaire. The statistics used for analyzing the collected data were quantity, percentage, mean, standard deviation and Pearson Correlation Coefficient. The research results were found as follows; 1) Digital Literacy of school administrators, overall, have digital literacy were at high level. 2) Management information technology in school, overall, have practice were at high level. 3) The relationships between digital literacy of school administrators and management information technology in school, overall, were positively relationships at very high level.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาการรู้ดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา  2) เพื่อศึกษาการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษา และ 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรู้ดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษา การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 291 คน เป็นผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 110 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง และครูผู้สอน จำนวน 181 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยเปิดตารางเครจซี่ และมอร์แกน (Krejie and Morgan) เลือกกลุ่มตัวอย่างด้วยการสุ่มแบบแบ่งชั้นภูมิ (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหา จำนวน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) การรู้ดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา โดยภาพรวม มีการรู้ดิจิทัลอยู่ในระดับมาก 2) การบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษา โดยภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก 3) ความสัมพันธ์ระหว่างการรู้ดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษา โดยภาพรวมมีความสัมพันธ์กันทางบวกอยู่ในระดับสูงมากth
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectการรู้ดิจิทัลth
dc.subjectผู้บริหารสถานศึกษาth
dc.subjectการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศth
dc.subjectDigital Literacyen
dc.subjectSchool administratorsen
dc.subjectManagement information technologyen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.subject.classificationEducation scienceen
dc.titleTHE RELATIONSHIPS BETWEEN THE SCHOOL ADMINISTRATOR’S DIGITAL LITERACY AND INFORMATION TECHNOLOGY MANAGEMENT IN SCHOOL UNDER UTTARADIT PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 1en
dc.titleการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรู้ดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1th
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorJitima Wannasrien
dc.contributor.coadvisorจิติมา วรรณศรีth
dc.contributor.emailadvisorjitimaw@nu.ac.then_US
dc.contributor.emailcoadvisorjitimaw@nu.ac.then_US
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineDepartment of Educational Administration and Developmenten
dc.description.degreedisciplineภาควิชาบริหารและพัฒนาการศึกษาth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63070017.pdf3.7 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.