Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5919
Title: การพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันสำหรับการบริหารจัดการศูนย์ผลิตภัณฑ์สินค้าของฝาก
Web Application Development for The Management of Souvenir Products Center
Authors: Banlang Pattanasiri
บัลลังก์ พัฒนาศิริ
Kanokkarn Snae Namahoot
กนกกาญจน์ เสน่ห์ นมะหุต
Naresuan University
Kanokkarn Snae Namahoot
กนกกาญจน์ เสน่ห์ นมะหุต
kanokkarnn@nu.ac.th
kanokkarnn@nu.ac.th
Keywords: เว็บแอปพลิเคชัน
ของฝากที่มีแนวคิดเรื่องเล่า
การบริหารจัดการ
ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์
Web Application
Storytelling Souvenir
Management
Product Center
Issue Date: 2566
Publisher: Naresuan University
Abstract: The study aimed to 1) examine principles and recommendations for building a web-based application for storing merchandise and mementos. 2) Develop a product center system for souvenir shop customers and operators. 3) This study measures user satisfaction and souvenir product center web application effectiveness. The web application uses PHP and MySQL for database management. To ensure device compatibility, it uses responsive web design. Management principles are used in the development process to maximize souvenir shop and consumer efficiency. The app prioritizes food quality to meet service users' needs. It uses storytelling to emphasize souvenirs' uniqueness. The application uses online marketing theories to improve its online marketing. The souvenir product center web application's efficacy and user satisfaction were also assessed. This evaluation included four experts and 106 smartphone-using users aged 20–60. The data were analyzed using descriptive statistics like mean and standard deviation. The system streamlines product retrieval, listing, and recommendation of high-demand products that match customer preferences, making it more convenient for consumers. It also eliminates the need for consumers to travel to other provinces to enjoy their cuisine. Experts rate the system's efficiency as high, with an average rating of 3.56 and a standard deviation of 0.96. Users give the system a 3.85 average rating and a 0.91 standard deviation, indicating high efficiency. Users also rate the system highly, with an average rating of 3.91 and a standard deviation of 0.96. The research shows that system evaluation results can be used to improve souvenir product center management web applications. These centers have a unique narrative concept of community products to meet prospective service users' needs.
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันศูนย์รวมผลิตภัณฑ์สินค้าของดีของฝาก 2) เพื่อออกแบบและพัฒนาระบบศูนย์รวมผลิตภัณฑ์สินค้าของฝาก ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการร้านค้าของฝาก และผู้ประกอบการร้านค้าของฝาก 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าผู้ใช้บริการร้านค้าของฝากและผู้ประกอบการร้านค้าของฝาก และประเมินประสิทธิภาพเว็บแอปพลิเคชันสำหรับการบริหารจัดการศูนย์ผลิตภัณฑ์สินค้าของฝาก โดยเว็บแอปพลิเคชันใช้ PHP และ MySQL สำหรับการจัดการฐานข้อมูล ใช้การออกแบบเว็บแบบ Responsive web design เพื่อให้เข้าถึงได้ทุกอุปกรณ์ ใช้หลักการจัดการในกระบวนการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของร้านขายของฝากและผู้บริโภค เว็บแอปพลิเคชันสามารถจัดลำดับความสำคัญของคุณภาพอาหารเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ ใช้การเล่าเรื่องเพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์ของของฝาก และใช้ทฤษฎีการตลาดออนไลน์เพื่อปรับปรุงการตลาดออนไลน์ในเว็บแอปพลิเคชัน นอกจากนี้ยังมีการประเมินประสิทธิภาพของเว็บแอปพลิเคชันศูนย์ผลิตภัณฑ์ของฝากและความพึงพอใจของผู้ใช้อีกด้วย ซึ่งประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 4 คน และผู้ที่สามารถใช้สมาร์ทโฟนได้ ที่มีอายุระหว่าง 20-60 ปี จำนวน 106 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา เช่น ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ระบบเพิ่มความสะดวกสะบายในการเลือกผลิตภัณฑ์ของฝาก การลงผลิตภัณฑ์ และการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่มีความต้องการสูงซึ่งตรงกับความต้องการของลูกค้า ทำให้ผู้บริโภคสะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อเพลิดเพลินกับอาหารอีกด้วย ผู้เชี่ยวชาญให้คะแนนประสิทธิภาพของระบบอยู่ในระดับสูง โดยมีค่าเฉลี่ย 3.56 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.96 ผู้ใช้ให้คะแนนระบบโดยมีค่าเฉลี่ย 3.85 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.91 ซึ่งบ่งชี้ว่ามีประสิทธิภาพสูง ผู้ใช้ยังให้คะแนนความพึงพอใจที่มีต่อระบบในระดับสูงด้วยค่าเฉลี่ย 3.91 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.96 การวิจัยแสดงให้เห็นว่าผลการประเมินระบบสามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุงเว็บแอปพลิเคชันการจัดการศูนย์ผลิตภัณฑ์ของฝากได้ ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์สินค้าของฝากนี้มีแนวคิดการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการในอนาคต
URI: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5919
Appears in Collections:คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
BanlangPattansiri.pdf2.9 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.