Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5087
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorNANTAWAN WIRUNPHAKen
dc.contributorนันทวัน วิรุณภักดิ์th
dc.contributor.advisorAngkana Onthaneeen
dc.contributor.advisorอังคณา อ่อนธานีth
dc.contributor.otherNaresuan University. Faculty of Educationen
dc.date.accessioned2023-01-11T02:30:46Z-
dc.date.available2023-01-11T02:30:46Z-
dc.date.issued2565en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5087-
dc.descriptionMaster of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.abstractThis study; " The development of task-based learning activities combined with electronic media to enhancing English writing ability for grade 5 students" The objectives of this study are 1) create and find the efficiency of The development of task-based learning activities combined with electronic media to enhancing English writing ability for grade 5 students based on the criterion 75/75 and 2) try using The development of task-based learning activities combined with electronic media to enhancing English writing ability for grade 5 students. They compared their ability to write between before and after using the activities.The study has been conducted by 2 steps research methodology and development. A sample group was nine Grade 5 students who were studying during semester2 academic year, 2021 at Bannongtakhian School, Khanu Woralaksaburi District, Kamphaeng Phet Province, Kamphaengphet Primary Educational Service Area Office 2 that were chosen by Sample random sampling. The research instrument is task-based learning activities combined with electronic media to enhancing English writing ability for grade 5 students. English writing ability test. The data were analyzed by using mean, standard deviation, and the Wilcoxon Singned Ranks test.   The results revealed that 1. The task-based learning activities combined with electronic media to enhancing English writing ability for grade 5 students had the efficiency (E1/E2) at 75.11/77.78 which mean it met the criterion 75/75. 2. The comparison of English writing ability during studying and studying that using task-based learning activities combined with electronic media to enhancing English writing ability for grade 5 students. The post-test scored an average at (Mean = 37.89, S.D.=4.40) were significantly higher than the pre-test scored an average at (Mean = 33.11, S.D. = 3.86) studying at .01en
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบภาระงานเป็นฐานร่วมกับการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ” มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเรียนรู้แบบภาระงานเป็นฐานร่วมกับการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 75/75 และ 2) ทดลองใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบภาระงานเป็นฐานร่วมกับการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรม โดยดำเนินใช้ตามกระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) 2 ขั้นตอน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหนองตะเคียน อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 จำนวน 9 คน โดยการเลือกสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ กิจกรรมการเรียนรู้แบบภาระงานเป็นฐานร่วมกับการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  แบบทดสอบวัดความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบโดยใช้วิธีของวิลคอกสัน (The Wilcoxon Signed Ranks Test)     ผลการวิจัยพบว่า 1. กิจกรรมการเรียนรู้และแผนการจัดการเรียนรู้แบบภาระงานเป็นฐานร่วมกับการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งมีกิจกรรมประกอบภาระงาน ได้แก่ ภาระงานที่ 1 เขียนเปลี่ยนโลก และ ภาระงานที่ 2 เขียนถึง My free time มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 75.11/77.78 ซึ่งมีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 75/75 2. ผลการเปรียบเทียบความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบภาระงานเป็นฐานร่วมกับการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเฉลี่ยของคะแนนความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษ หลังเรียน (Mean = 37.89, S.D. = 4.40) สูงกว่าก่อนเรียน (Mean = 33.11, S.D. = 3.86) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectกิจกรรมการเรียนรู้แบบภาระงานเป็นฐานth
dc.subjectการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์th
dc.subjectความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษth
dc.subjectLearning activities by using Task - based learningen
dc.subjectElectronic mediaen
dc.subjectEnglish writing abilityen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.titleการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบภาระงานเป็นฐานร่วมกับการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  th
dc.titleThe development of task-based learning activities combined with electronic media to enhancing english writing ability for grade 5 studentsen
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63091203.pdf5.96 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.