Browsing by Subject Mathematics

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 22  next >
PreviewIssue DateTitleAuthor(s)
2020Seasonal Spatial Analysis in Determination of Flash Flood and Drought Hazard Areas Using AHP and GIS:A Case Study of Kampong Speu Province in CambodiaCHHUONVUOCH KOEM; Chhuonvuoch Koem; Sarintip Tantanee; ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี; Naresuan University; Sarintip Tantanee; ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี; sarintipt@nu.ac.th; sarintipt@nu.ac.th
2566การจัดการเรียนรู้แบบสะตีมศึกษา เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ เรื่อง รุปเรขาคณิตในลายผ้าทอน้ำอ่าง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/Somhying Petchsuwan; สมหญิง เพ็ชรสุวรรณ; Sirinapa Kijkuakul; สิรินภา กิจเกื้อกูล; Naresuan University; Sirinapa Kijkuakul; สิรินภา กิจเกื้อกูล; sirinapaki@nu.ac.th; sirinapaki@nu.ac.th
2565การบริหารจัดการคิวแบบเรียลไทม์บนหลักความเสมอภาค เพื่อลดระยะเวลาการรอคอยโดยใช้แบบจำลองทางคณิตศาสตร์Sudarat Chantima; สุดารัตน์ จันทิมา; Jessada Pochan; เจษฎา โพธิ์จันทร์; Naresuan University; Jessada Pochan; เจษฎา โพธิ์จันทร์; jessadapo@nu.ac.th; jessadapo@nu.ac.th
2566การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้ CORE Model เพื่อเสริมสร้างความสามารถการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑Patchaya Yodsaksri; พัชญา ยศศักดิ์ศรี; Jakkrit Jantakoon; จักรกฤษณ์ จันทะคุณ; Naresuan University; Jakkrit Jantakoon; จักรกฤษณ์ จันทะคุณ; jakkritj@nu.ac.th; jakkritj@nu.ac.th
2565การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้กระบวนการแก้ปัญหา DAPIC ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6AUTSANI SIMUANG; อุษณีย์ สีม่วง; Jakkrit Jantakoon; จักรกฤษณ์ จันทะคุณ; Naresuan University. Faculty of Education
2565การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบผสมผสานระหว่างแนวคิดคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงร่วมกับการเรียนรู้แบบออนไลน์ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5PHITCHAYAPHAK THONGMUANG; พิชญาภัค ทองม่วง; Jakkrit Jantakoon; จักรกฤษณ์ จันทะคุณ; Naresuan University. Faculty of Education
2565การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาตามสภาพจริงเป็นฐานร่วมกับเทคนิค Think–Talk–Write เพื่อส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผล และความสามารถในการสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6Chirapha Thimkaew; จิราภา ทิมเขียว; Angkana Onthanee; อังคณา อ่อนธานี; Naresuan University; Angkana Onthanee; อังคณา อ่อนธานี; angkanao@nu.ac.th; angkanao@nu.ac.th
2565การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดห้องเรียนกลับด้านร่วมกับกลวิธีการคิดเป็นภาพ เพื่อเสริมสร้างมโนทัศน์และความสามารถการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4Oranicha Sangkaw; อรณิชา แสงแก้ว; Wichian Thamrongsotthisakul; วิเชียร ธำรงโสตถิสกุล; Naresuan University; Wichian Thamrongsotthisakul; วิเชียร ธำรงโสตถิสกุล; wichianth@nu.ac.th; wichianth@nu.ac.th
2565การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้โมเดลการได้มาซึ่งมโนทัศน์ เพื่อเสริมสร้างมโนทัศน์และความสามารถการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการเชิงเส้นสองตัวแปร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1Chiraphat Singmon; จิรภัทร สิงห์มนต์; Wichian Thamrongsotthisakul; วิเชียร ธำรงโสตถิสกุล; Naresuan University; Wichian Thamrongsotthisakul; วิเชียร ธำรงโสตถิสกุล; wichianth@nu.ac.th; wichianth@nu.ac.th
2566การพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 Supattra Phetkamhaeng; สุพัตรา เพ็ชรกำแหง; Artorn Nokkaew; อาทร นกแก้ว; Naresuan University; Artorn Nokkaew; อาทร นกแก้ว; artornn@nu.ac.th; artornn@nu.ac.th
2566การพัฒนาสมรรถนะขั้นสูงโดยใช้การจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาเชิงวิพากษ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6Nonvisit Thonganan; นนท์วิศิษฐ์ ทองอนันต์; Artorn Nokkaew; อาทร นกแก้ว; Naresuan University; Artorn Nokkaew; อาทร นกแก้ว; artornn@nu.ac.th; artornn@nu.ac.th
2566การส่งเสริมความฉลาดรู้ด้านคณิตศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาทรัพยากรน้ำจังหวัดสุโขทัยเป็นฐาน เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1Parinya Chomnok; ปริญญา ชมนก; Sirinapa Kijkuakul; สิรินภา กิจเกื้อกูล; Naresuan University; Sirinapa Kijkuakul; สิรินภา กิจเกื้อกูล; sirinapaki@nu.ac.th; sirinapaki@nu.ac.th
2564การเปรียบเทียบตัวแบบการถดถอยลอจิสติกและเทคนิคเหมืองข้อมูลสำหรับพยากรณ์การเป็นโรคเบาหวานRATCHANEEWAN PAISANWARAKIAT; รัชนีวรรณ ไพศาลวรเกียรติ; Anamai Na-udom; อนามัย นาอุดม; Naresuan University. Faculty of Science
2564การเปรียบเทียบประสิทธิภาพตัวสถิติทดสอบเวกเตอร์ค่าเฉลี่ยของประชากรหนึ่งกลุ่มสำหรับข้อมูลหลายตัวแปรWARITSARA SUMRANRIT; วริศรา สำราญฤทธิ์; Katechan Jampachaisri; เกตุจันทร์ จำปาไชยศรี; Naresuan University. Faculty of Science
2564การเปรียบเทียบวิธีการประมาณเวลากิจกรรมในเทคนิคการประเมินค่าและควบคุมโครงการNANTHAWAT MAHA; ณัลทวัฒน์ มะหา; Kanlaya Boonlha; กัลยา บุญหล้า; Naresuan University; Kanlaya Boonlha; กัลยา บุญหล้า; kanlayab@nu.ac.th; kanlayab@nu.ac.th
2563การเปรียบเทียบวิธีคัดเลือกตัวแปรอิสระเข้าสู่ตัวแบบการถดถอยเชิงเส้นพหุโดยใช้การค้นหาแบบขั้นตอนวิธีเชิงพันธุกรรมและการค้นหาแบบจำลองการอบเหนียวPERAPHAT PHAKPOOMKAMONLOEST; พีรภัทร์ ภาคภูมิกมลเลิศ; Anamai Na-udom; อนามัย นาอุดม; Naresuan University. Faculty of Science
2564การเปรียบเทียบวิธีประมาณค่าตัวแปรตามที่สูญหายในการวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณSIRIWATTANA SEEDEE; ศิริวัฒนา สีดี; Katechan Jampachaisri; เกตุจันทร์ จำปาไชยศรี; Naresuan University; Katechan Jampachaisri; เกตุจันทร์ จำปาไชยศรี; katechanj@nu.ac.th; katechanj@nu.ac.th
2564การเปรียบเทียบวิธีประมาณค่าพารามิเตอร์ในการวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ เมื่อเกิดปัญหาความแปรปรวนไม่คงที่TANTHAI THONGTED; แทนไทย ทองเทศ; Katechan Jampachaisri; เกตุจันทร์ จำปาไชยศรี; Naresuan University. Faculty of Science
2564การเปรียบเทียบวิธีประมาณค่าสัมประสิทธิ์ถดถอย เมื่อเกิดปัญหาความสัมพันธ์เชิงเส้นพหุPIJITRA JAIPO; พิจิตรา ใจโพธิ์; Katechan Jampachaisri; เกตุจันทร์ จำปาไชยศรี; Naresuan University. Faculty of Science
2565การเปรียบเทียบเทคนิคการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อสร้างตัวแบบการจำแนก ด้วยการปรับปรุงชุดข้อมูลอสมดุลWARITPON SAENGTHONGRATTANACHOT; วริทธิ์พล แสงทองรัตนโชติ; Anamai Na-udom; อนามัย นาอุดม; Naresuan University; Anamai Na-udom; อนามัย นาอุดม; anamain@nu.ac.th; anamain@nu.ac.th