Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6491
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorPreeyaphat Puengtonen
dc.contributorปรียาภัทร์ พึ่งตนth
dc.contributor.advisorWiwat Meesuwanen
dc.contributor.advisorวิวัฒน์ มีสุวรรณ์th
dc.contributor.otherNaresuan Universityen
dc.date.accessioned2024-11-20T04:50:38Z-
dc.date.available2024-11-20T04:50:38Z-
dc.date.created2024en_US
dc.date.issued23/6/2024en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6491-
dc.description.abstractThis research aims to: 1) Develop and evaluate the effectiveness of mathematics worksheets and Matific application on the topic of fractions. 2) Compare the learning outcomes of students using mathematics worksheets and Matific application on the topic of fractions with a criterion of 75%. 3) Investigate the opinions of students towards the mathematics worksheets and Matific application on the topic of fractions. The sample group consisted of 20 students. The research instruments used were: 1) Mathematics worksheets and Matific application on the topic of fractions. 2) A test to measure learning outcomes in mathematics with the Matific application on the topic of fractions. 3) A questionnaire to investigate the opinions of students. The statistical methods used were: Mean Standard deviation t-test dependent. The research results found that: 1) The developed mathematics worksheets and Matific application on the topic of fractions had an efficiency of 84.43/83.50, which met the specified criteria. 2) The learning outcomes of students using mathematics worksheets and Matific application on the topic of fractions were significantly higher than the criterion of 75%.3) The students had positive opinions towards learning with the mathematics worksheets and Matific application on the topic of fractions at the highest levelen
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ร่วมกับแอปพลิเคชันมาติฟิค เรื่องเศษส่วน 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ร่วมกับแอปพลิเคชันมาติฟิค เรื่องเศษส่วน กับเกณฑ์ร้อยละ 75 3) ศึกษาความคิดเห็นและของผู้เรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ร่วมกับแอปพลิเคชันมาติฟิค เรื่องเศษส่วน กลุ่มเป้าหมายที่ศึกษา จํานวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ร่วมกับแอปพลิเคชันมาติฟิค เรื่อง เศษส่วน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ร่วมกับแอปพลิเคชันมาติฟิค เรื่อง เศษส่วน 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  ร่วมกับแอปพลิเคชันมาติฟิค เรื่อง เศษส่วน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 และการทดสอบค่าสถิติ t-test dependent      ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ร่วมกับแอปพลิเคชันมาติฟิค เรื่องเศษส่วน มีประสิทธิภาพ 84.43/83.50 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ร่วมกับแอปพลิเคชันมาติฟิค เรื่องเศษส่วน กับเกณฑ์ร้อยละ 75 พบว่าหลังการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ร่วมกับแอปพลิเคชันมาติฟิค เรื่อง เศษส่วน สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  3) ผลการศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ร่วมกับแอปพลิเคชันมาติฟิค เรื่อง เศษส่วน ต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ร่วมกับแอปพลิเคชันมาติฟิค เรื่อง เศษส่วน อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.79, S.D. = 0.49)th
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectแอปพลิเคชันมาติฟิค แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เศษส่วนth
dc.subjectIndependent Study Master of Education in Educational Technology and Communicationen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.subject.classificationEducation scienceen
dc.titleDevelopment of Mathematics Skill Exercises with Matific Application on Fractions for Grade 6 Students of Dongdindang Schoolen
dc.titleการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  ร่วมกับแอปพลิเคชันมาติฟิค (Matific)เรื่องเศษส่วน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านดงดินแดงth
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorWiwat Meesuwanen
dc.contributor.coadvisorวิวัฒน์ มีสุวรรณ์th
dc.contributor.emailadvisorwiwatm@nu.ac.then_US
dc.contributor.emailcoadvisorwiwatm@nu.ac.then_US
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineDepartment of Educational Technology and Communicationsen
dc.description.degreedisciplineภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
65090648.pdf3.21 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.