Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6438
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorApinya Ruenkrueen
dc.contributorอภิญญา เรือนเครือth
dc.contributor.advisorWichian Thamrongsotthisakulen
dc.contributor.advisorวิเชียร ธำรงโสตถิสกุลth
dc.contributor.otherNaresuan Universityen
dc.date.accessioned2024-11-20T04:50:31Z-
dc.date.available2024-11-20T04:50:31Z-
dc.date.created2022en_US
dc.date.issued26/10/2022en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6438-
dc.description.abstractThis study; “The development of team- based learning activities to enhancing English grammatical ability for grade 4 students” The purposes of the research were 1) create and find the efficiency of The development of team- based learning activities to enhancing English grammatical ability for grade 4 students based on the criterion 75/75 and 2) try using The development of team- based learning activities to enhancing English grammar ability for grade 4 students comparing English grammar ability between before and after using learning activities. The study has been conducted by 2 steps research methodology and development. A sample group was twenty-three Grade 4 students who were studying during semester2 academic year, 2021 at Lomradwittaya School, Thoen District, Lampang Province, Lampang Primary Education Service Area Office 2 that were chosen by Sample random sampling. The research instrument were team- based learning activities to enhancing English grammatical ability for grade 4 students and English ability test. The data were analyzed by using mean, standard deviation, and t-test dependent. The results revealed that           1. The team- based learning activities to enhancing English grammatical ability for grade 4 students had the efficiency (E1/E2)  at 76.68/75.56 which met the criterion 75/75           2. The comparison of English grammatical ability between before and after classes using team- based learning activities to enhancing English grammatical ability for grade 4 students The post-test scored an average at ( X = 19.48, S.D. = 5.65) were significantly higher than the pre-test scored an average at ( X = 14.35, S.D. = 4.95) with statistical significant .05en
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการเรียนแบบทีมเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางไวยากรณ์ภาษาอังฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4” มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการเรียนแบบทีมเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถทางไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 75/75 2)เพื่อทดลองใช้กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการเรียนแบบทีมเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถทางไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยเปรียบเทียบความสามารถทางไวยากรณ์ภาษาอังกฤษระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ โดยดำเนินการศึกษาตามกระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) 2 ขั้นตอน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนล้อมแรดวิทยา อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2 จำนวน 23 คน โดยเลือกการสุ่มตัวอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้  ได้แก่  กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการเรียนแบบทีมเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางไวยากรณ์ภาษาอังฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  และแบบทดสอบความสามารถทางไวยากรณ์ภาษาอังฤษ  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test dependent)           ผลการวิจัย           1. กิจกรรมและแผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการเรียนแบบทีมเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางไวยากรณ์ภาษาอังฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพบทเรียน(E1/E2)  เท่ากับ 76.68/75.56 ซึ่งมีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 75/75           2. ความสามารถทางไวยากรณ์ภาษาอังฤษหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการเรียนแบบทีมเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางไวยากรณ์ภาษาอังฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ( X = 19.48, S.D. = 5.65) สูงกว่าก่อนเรียน ( X = 14.35, S.D. = 4.95) อย่างมีนัยความสำคัญที่ระดับ .05th
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectการเรียนแบบทีมเป็นฐานth
dc.subjectความสามารถทางไวยากรณ์ภาษาอังกฤษth
dc.subjectTeam- based learningen
dc.subjectEnglish grammar abilityen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.subject.classificationEducation scienceen
dc.titleThe development of team- based learning activities to enhancing English grammar ability for grade 4 studentsen
dc.titleการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการเรียนแบบทีมเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถทางไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4th
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorWichian Thamrongsotthisakulen
dc.contributor.coadvisorวิเชียร ธำรงโสตถิสกุลth
dc.contributor.emailadvisorwichianth@nu.ac.then_US
dc.contributor.emailcoadvisorwichianth@nu.ac.then_US
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineDepartment of Educationen
dc.description.degreedisciplineภาควิชาการศึกษาth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63091043.pdf5.53 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.