Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6423
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorMANATSANAN INTAJAKen
dc.contributorมนัสนันท์ อินต๊ะจักรth
dc.contributor.advisorKrittayakan Topithaken
dc.contributor.advisorกฤธยากาญจน์ โตพิทักษ์th
dc.contributor.otherNaresuan Universityen
dc.date.accessioned2024-11-20T04:50:30Z-
dc.date.available2024-11-20T04:50:30Z-
dc.date.created2022en_US
dc.date.issued3/6/2022en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6423-
dc.description.abstractThe objective of this research were 1) To create and find the efficiency of reading comprehension skill for Mattayom 3 Students by using the KWLH – Plus technique with infographics according to the standard criteria 80/80, 2) To compare the reading comprehension skill for Mattayom 3 Students before and after using the KWLH – Plus technique with infographics, 3) To study the satisfaction of Mattayom 3 Students with learning reading comprehension skill by using the KWLH – Plus technique with infographics. The sample were 39 students of Mattayom 3/2, Phothithammasuwat School on the semester 2 of the academic year 2021. Which were selected by Cluster random sampling. The research instruments included 1) Lesson plans on reading comprehension skill by using the KWLH – Plus technique with infographics, 2) The pre-test and post-test, 3) Students satisfaction evaluation form. The used statistical analysis methods were average, standard deviation and t-test dependent. The results of the research were as follows: 1.The KWLH – Plus technique with infographics for develop the reading comprehension skill of Mattayom 3 Students had the efficiency at 83.77/83.78 (E1/ E2) accorded to the set standard criteria 80/80. 2.The results of reading comprehension skill for Mattayom 3 Students on the post-test after using KWLH – Plus technique with infographics had been statistically significantly higher than pre-test at a level of .05. 3. The results of Mattayom 3 Students satisfaction with learning by using the KWLH – Plus technique with infographics was at the high level ( x̅ = 4.45, S.D. = 0.46) .en
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิก เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบ KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิก และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิก กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนโพธิธรรมสุวัฒน์ ปีการศึกษา 2564 ภาคเรียนที่ 2 จำนวน 39 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญที่ใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิก 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t-test แบบ dependent ผลการวิจัย พบว่า 1.ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิก เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ มีประสิทธิภาพ 83.77/83.78 (E1/ E2) เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2. ผลการเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบ KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิกหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิกในภาพรวมทุกด้านอยู่ในระดับมาก ( x̅ = 4.45, S.D. = 0.46)th
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectการอ่านจับใจความสำคัญth
dc.subjectการจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH – Plusth
dc.subjectอินโฟกราฟิกth
dc.subjectReading Comprehensionen
dc.subjectKWLH – Plus Techniqueen
dc.subjectInfographicen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.titleDEVELOPMENT OF READING COMPREHENSION SKILL FOR MATTAYOM 3 STUDENTS USING THE KWLH – PLUS TECHNIQUE WITH INFOGRAPHICSen
dc.titleการพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิกth
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorKrittayakan Topithaken
dc.contributor.coadvisorกฤธยากาญจน์ โตพิทักษ์th
dc.contributor.emailadvisorkrittayakant@nu.ac.then_US
dc.contributor.emailcoadvisorkrittayakant@nu.ac.then_US
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineDepartment of Educationen
dc.description.degreedisciplineภาควิชาการศึกษาth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63090756.pdf7.59 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.