Please use this identifier to cite or link to this item:
http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6423
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor | MANATSANAN INTAJAK | en |
dc.contributor | มนัสนันท์ อินต๊ะจักร | th |
dc.contributor.advisor | Krittayakan Topithak | en |
dc.contributor.advisor | กฤธยากาญจน์ โตพิทักษ์ | th |
dc.contributor.other | Naresuan University | en |
dc.date.accessioned | 2024-11-20T04:50:30Z | - |
dc.date.available | 2024-11-20T04:50:30Z | - |
dc.date.created | 2022 | en_US |
dc.date.issued | 3/6/2022 | en_US |
dc.identifier.uri | http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6423 | - |
dc.description.abstract | The objective of this research were 1) To create and find the efficiency of reading comprehension skill for Mattayom 3 Students by using the KWLH – Plus technique with infographics according to the standard criteria 80/80, 2) To compare the reading comprehension skill for Mattayom 3 Students before and after using the KWLH – Plus technique with infographics, 3) To study the satisfaction of Mattayom 3 Students with learning reading comprehension skill by using the KWLH – Plus technique with infographics. The sample were 39 students of Mattayom 3/2, Phothithammasuwat School on the semester 2 of the academic year 2021. Which were selected by Cluster random sampling. The research instruments included 1) Lesson plans on reading comprehension skill by using the KWLH – Plus technique with infographics, 2) The pre-test and post-test, 3) Students satisfaction evaluation form. The used statistical analysis methods were average, standard deviation and t-test dependent. The results of the research were as follows: 1.The KWLH – Plus technique with infographics for develop the reading comprehension skill of Mattayom 3 Students had the efficiency at 83.77/83.78 (E1/ E2) accorded to the set standard criteria 80/80. 2.The results of reading comprehension skill for Mattayom 3 Students on the post-test after using KWLH – Plus technique with infographics had been statistically significantly higher than pre-test at a level of .05. 3. The results of Mattayom 3 Students satisfaction with learning by using the KWLH – Plus technique with infographics was at the high level ( x̅ = 4.45, S.D. = 0.46) . | en |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิก เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบ KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิก และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิก กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนโพธิธรรมสุวัฒน์ ปีการศึกษา 2564 ภาคเรียนที่ 2 จำนวน 39 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญที่ใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิก 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t-test แบบ dependent ผลการวิจัย พบว่า 1.ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิก เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ มีประสิทธิภาพ 83.77/83.78 (E1/ E2) เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2. ผลการเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบ KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิกหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิกในภาพรวมทุกด้านอยู่ในระดับมาก ( x̅ = 4.45, S.D. = 0.46) | th |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | Naresuan University | en_US |
dc.rights | Naresuan University | en_US |
dc.subject | การอ่านจับใจความสำคัญ | th |
dc.subject | การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH – Plus | th |
dc.subject | อินโฟกราฟิก | th |
dc.subject | Reading Comprehension | en |
dc.subject | KWLH – Plus Technique | en |
dc.subject | Infographic | en |
dc.subject.classification | Social Sciences | en |
dc.subject.classification | Education | en |
dc.title | DEVELOPMENT OF READING COMPREHENSION SKILL FOR MATTAYOM 3 STUDENTS USING THE KWLH – PLUS TECHNIQUE WITH INFOGRAPHICS | en |
dc.title | การพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH – Plus ร่วมกับสื่ออินโฟกราฟิก | th |
dc.type | Independent Study | en |
dc.type | การค้นคว้าอิสระ | th |
dc.contributor.coadvisor | Krittayakan Topithak | en |
dc.contributor.coadvisor | กฤธยากาญจน์ โตพิทักษ์ | th |
dc.contributor.emailadvisor | krittayakant@nu.ac.th | en_US |
dc.contributor.emailcoadvisor | krittayakant@nu.ac.th | en_US |
dc.description.degreename | Master of Education (M.Ed.) | en |
dc.description.degreename | การศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.) | th |
dc.description.degreelevel | Master's Degree | en |
dc.description.degreelevel | ปริญญาโท | th |
dc.description.degreediscipline | Department of Education | en |
dc.description.degreediscipline | ภาควิชาการศึกษา | th |
Appears in Collections: | คณะศึกษาศาสตร์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
63090756.pdf | 7.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.