Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6174
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorIngfa Thongsongen
dc.contributorอิงฟ้า ทองทรงth
dc.contributor.advisorKanchana Witchayapakornen
dc.contributor.advisorกาญจนา วิชญาปกรณ์th
dc.contributor.otherNaresuan Universityen
dc.date.accessioned2024-07-10T02:01:51Z-
dc.date.available2024-07-10T02:01:51Z-
dc.date.created2566en_US
dc.date.issued2566en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6174-
dc.description.abstractThe purpose of this research are 1) To compare analytical reading ability of 2nd secondary school students by comparing before and after using the SQP2RS method combination with the Think-Pair-Share method. 2) To compare analytical reading ability of  2nd secondary school students by using the SQP2RS method combination with the Think-Pair-Share method and 70 % criterion. 3) To study the satisfaction of students of  2nd secondary school students with  the SQP2RS method and the Think-Pair-Share method by particularly in  2nd secondary school students, Watnongnadampittaya School, Mueang District, Phichit Province, Semester 2, 2023 Academic Years. Using fifteen of students from Simple Random Sampling by drawing lots in school. This research used the SQP2RS Method with the Think-Pair-Share method, Including testing of analytical reading ability and learning satisfaction survey. Statistics used in data analysis include mean, standard deviation, Dependent t-test, and One-Sample t-test. The Result of the research found that 1.) Analytical reading ability of 2nd secondary school students better than before study with 0.5 statistically significant. 2.) Score of testing of analytical reading ability higher than the criterion 70% with 0.5 statistically significant. 3.) The result of satisfaction survey with the SQP2RS method and Think-Pair-Share method to develop analytical reading ability was high level.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ โดยใช้การจัดการเรียนรู้ SQP2RS ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ SQP2RS ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิดกับเกณฑ์ร้อยละ 70 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ SQP2RS ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านวัดหนองนาดำพิทยา อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 15 คนได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้โรงเรียนเป็นหน่วยสุ่มด้วยวิธีการจับสลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบไปด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ที่มีกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้ SQP2RS ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์และแบบประเมินความพึงพอใจการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ t-test Dependent และ t-test One-Sample ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 คะแนนการทดสอบของนักเรียนหลังสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  3) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ SQP2RS ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดth
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้ SQP2RSth
dc.subjectเทคนิคเพื่อนคู่คิดth
dc.subjectความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์th
dc.subjectAnalytical Reading Abilityen
dc.subjectSQP2RS Methoden
dc.subjectThink-Pair-Share Methoden
dc.subject.classificationArts and Humanitiesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.subject.classificationEducation scienceen
dc.titleการพัฒนาความสามารถการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ SQP2RS ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิดth
dc.titleTHE DEVELOPMENT OF ANALYTICAL READING OF MATTHAYOMSUKSA 2 STUDENTS USING SQP2RS STRATERY WITH THINK-PAIR-SHARE TECHIQUESen
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorKanchana Witchayapakornen
dc.contributor.coadvisorกาญจนา วิชญาปกรณ์th
dc.contributor.emailadvisorkanchanaw@nu.ac.then_US
dc.contributor.emailcoadvisorkanchanaw@nu.ac.then_US
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineDepartment of Educationen
dc.description.degreedisciplineภาควิชาการศึกษาth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
IngfaThongsong.pdf5.52 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.