Please use this identifier to cite or link to this item:
http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6487
Title: | THE DEVELOPMENT OF A DATA ANALYTICS PLATFORM FOR DISTRIBUTION PLANNING OF A NARESUAN UNIVERSITY PUBLISHING HOUSE การพัฒนาแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) สำหรับการวางแผนการจัดจำหน่ายหนังสือของสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยนเรศวร |
Authors: | Thammanoon Kongkoon ธรรมนูญ กองกูล Tipparat Sittiwong ทิพรัตน์ สิทธิวงศ์ Naresuan University Tipparat Sittiwong ทิพรัตน์ สิทธิวงศ์ tipparats@nu.ac.th tipparats@nu.ac.th |
Keywords: | แพลตฟอร์ม การวิเคราะห์ข้อมูล การจัดจำหน่ายหนังสือ สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยนเรศวร Platform Data Analytics Distribution of books Naresuan University Publishing House |
Issue Date: | 23 |
Publisher: | Naresuan University |
Abstract: | The objectives of this study are 1) Study information on book distribution of Naresuan University Publishing House 2) Create and find quality platforms. Data analysis for book distribution planning of Naresuan University Publishing House. 3) Evaluate the data analysis platform. The sample group consisted of 10 authors, 10 executives, and personnel within using the purposive sampling method. Statistics used include averages, standard deviations, and percentages. The results of the research found that 1) Naresuan University Publishing House lacks completeness of consumer demographic information about interested, purchasing and behavior. 2) The results of creating and determining the quality of the basic data analysis platform for planning book distribution of Naresuan University Publishing House are at the highest level (X = 4.69 and S.D. = 0.39). 3) The results of evaluating the use of the platform analysis for planning book distribution of Naresuan University Publishing House, from the writers is at a high level (X = 4.28 and S.D. = 0.52) and the results of evaluating the use of the basic data analysis platform for planning book distribution of Naresuan University Publishing House from the general user group at a high level (X = 4.45 and S.D. = 0.51). การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาและสำรวจข้อมูลการจัดจำหน่ายหนังสือของสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยนเรศวร 2) เพื่อสร้างและหาคุณภาพแพลตฟอร์ม การวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับการวางแผนการจัดจำหน่ายหนังสือของสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยนเรศวร 3) เพื่อประเมินการใช้งานแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับการวางแผนการจัดจำหน่ายของสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยนเรศวร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เขียน จำนวน 10 คน ผู้บริหารและบุคลากรภายในสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยนเรศวร จำนวน 10 คน และผู้ใช้บริการจำนวน 10 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการหาร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้เขียน ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ภายในสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยนเรศวรขาดข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ของผู้บริโภค ข้อมูลความสนใจของผู้บริโภค และข้อมูลพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค เพื่อใช้พิจารณาการเขียนและการจัดพิมพ์ 2) ผลการสร้างและหาคุณภาพของแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับการวางแผนการจัดจำหน่ายหนังสือของสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยนเรศวรอยู่ในระดับมากที่สุด (X = 4.69 และ S.D. = 0.39) 3) ผลการประเมินการใช้งานแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับการวางแผนการจัดจำหน่ายหนังสือของสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยนเรศวร จากกลุ่มผู้เขียนอยู่ในระดับมาก (X = 4.28 และ S.D. = 0.52) และผลการประเมินการใช้งานแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับการวางแผนการจัดจำหน่ายหนังสือของสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยนเรศวรจากกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปอยู่ในระดับมาก ( X = 4.45 และ S.D. = 0.51) |
URI: | http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6487 |
Appears in Collections: | คณะศึกษาศาสตร์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
65090532.pdf | 5.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.