Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6474
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorWipawee Triwimonen
dc.contributorวิภาวี ตรีวิมลth
dc.contributor.advisorSuphornthip Thanaphatchottiwaten
dc.contributor.advisorสุพรทิพย์ ธนภัทรโชติวัตth
dc.contributor.otherNaresuan Universityen
dc.date.accessioned2024-11-20T04:50:36Z-
dc.date.available2024-11-20T04:50:36Z-
dc.date.created2024en_US
dc.date.issued23/6/2024en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6474-
dc.description.abstractThe objectives of this research were to 1) develop and investigate the quality of the phonics learning package. and 2) compare the students’ English pronunciation ability after learning with the developed package. The samples were 12 students in Grade 3 students of Wunghuadoy School and were selected by simple random sampling. The research instruments were 1) 6 units of phonics learning package 2) 11 lesson plans and 3) English pronunciation achievement test. Data were analyzed by mean, standard deviation, and t-test dependent. The results showed 1) the quality of the phonics learning package evaluated by all 3 experts revealed the highest level (x̄ = 4.73, S.D. = 0.31) 2) Student’s English pronunciation ability, after learning with the learning package, was significantly higher than before learning at the .05 level.en
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้เพื่อ 1) สร้างและหาคุณภาพชุดแบบฝึกทักษะการอ่านแบบโฟนิกส์ 2) เปรียบเทียบทักษะการอ่านออกเสียงสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยมีกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านวังหัวดอย จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 รวมทั้งสิ้น 13 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือการวิจัย ประกอบด้วย 1) ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านแบบโฟนิกส์ จำนวน 6 บทเรียน 2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านแบบโฟนิกส์ จำนวน 11 แผน 3) แบบทดสอบวัดการอ่านออกเสียงสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จำนวน 30 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test  for dependent samples) ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านแบบโฟนิกส์เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความหมาะสมอยู่ในระดับ มากที่สุด (x̄ = 4.73, S.D. = 0.31)  2) ทักษะการอ่านออกเสียงสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านแบบโฟนิกส์ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectชุดแบบฝึกทักษะth
dc.subjectการอ่านแบบโฟนิกส์th
dc.subjectทักษะการอ่านสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษth
dc.subjectPhonics learning packageen
dc.subjectPhonics readingen
dc.subjectEnglish pronunciation abilityen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.subject.classificationEducation scienceen
dc.titleDevelopment of phonics learning package for enhancing English pronunciation ability of grade 3 students Banwunghuadoy school  Nammun-Hardlar school network in Uttaradit provinceen
dc.titleการพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการอ่านแบบโฟนิกส์ เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านออกเสียงสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านวังหัวดอย สังกัดกลุ่มโรงเรียนน้ำหมันหาดล้า อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์th
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorSuphornthip Thanaphatchottiwaten
dc.contributor.coadvisorสุพรทิพย์ ธนภัทรโชติวัตth
dc.contributor.emailadvisorsuphornthipt@nu.ac.then_US
dc.contributor.emailcoadvisorsuphornthipt@nu.ac.then_US
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineDepartment of Educationen
dc.description.degreedisciplineภาควิชาการศึกษาth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
65071692.pdf7.47 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.