Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6457
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorPitchaporn Khunnonten
dc.contributorพิชชาพร ขุนนนท์th
dc.contributor.advisorHenry yuh Anchundaen
dc.contributor.advisorHenry Yuh Anchundath
dc.contributor.otherNaresuan Universityen
dc.date.accessioned2024-11-20T04:50:34Z-
dc.date.available2024-11-20T04:50:34Z-
dc.date.created2023en_US
dc.date.issued6/6/2023en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6457-
dc.description.abstractThe objectives of this study were 1) To create and determine the quality of a blended learning lesson plan using Flip application to promote English learning ability for grade 11 students in Sri-intharathit Pittayakom School. 2) To compare English speaking skills of grade 11 students in Sri-intharathit Pittayakom School after learning with blended learning lesson plan using Flip application with CEFR level B1 3) To study the satisfaction of grade 11 students in Sri-intharathit Pittayakom School towards blended learning using Flip application. The sample group was 30 grade 11 students in the second semester of the academic year 2022 in Sri-intharathit Pittayakom School. The research instruments were 1) blended learning lesson plans with the Flip application, 2) an English speaking test, and 3) an satisfaction assessment form. The statistics used in data analysis were means and standard deviation. The results were 1. The results of creating and determining the quality of the blended learning lesson plans using the Flip application to promote English learning ability of grade 11 students in Sri-intharathit Pittayakom School were appropriate at the highest level (Mean = 4.83, S.D. = 0.38). 2. Grade 11 students in Sri-intharathit Pittayakom School’s speaking skill after learning through the blended learning with Flip application had an average score of 55.93 (Mean = 55.93, S.D. = 15.45) at CEFR level B2. 3. Grade 11 students in Sri-intharathit Pittayakom School’s satisfaction towards blended learning with Flip application was at the highest level (Mean = 4.51, S.D. = 0.66).en
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาคุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบผสมผสานโดยใช้แอพพลิเคชั่น Flip เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม หลังการเรียนโดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบผสมผสานร่วมกับแอพพลิเคชั่น Flip กับเกณฑ์ CEFR ระดับ B1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบผสมผสาน ร่วมกับแอพพลิเคชั่น Flip ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับแอพพลิเคชั่น Flip 2) แบบทดสอบวัดทักษะการพูดภาษาอังกฤษ 3) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการใช้แอพพลิเคชั่น Flip ในการจัดการเรียนการสอน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการสร้างและหาคุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบผสมผสานโดยใช้แอพพลิเคชั่น Flip เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม โดยผลการประเมินความเหมาะสมของแผนการจัดการเรียนรู้มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (Mean = 4.83, S.D. = 0.38) 2. ผลการเปรียบเทียบทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม หลังการเรียนโดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบผสมผสานร่วมกับแอพพลิเคชั่น Flip กับเกณฑ์CEFR ระดับ B1 โดยภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 55.93 คะแนน (Mean = 55.93, S.D. = 15.45) เมื่อเทียบกับเกณฑ์ CEFR อยู่ในระดับ B2 3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบผสมผสาน ร่วมกับแอพพลิเคชั่น Flip ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคมภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (Mean = 4.51, S.D. = 0.66)th
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectทักษะการพูดภาษาอังกฤษth
dc.subjectการเรียนรู้รูปแบบผสมผสานth
dc.subjectแอพพลิเคชั่น Flipth
dc.subjectEnglish speaking skillen
dc.subjectBlended learningen
dc.subjectFlip applicationen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.subject.classificationEducation scienceen
dc.titleThe development of English speaking skill for grade 11 students by using Flip application in blended learning classroomen
dc.titleการพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ด้วยการจัดการเรียนรู้รูปแบบผสมผสาน โดยใช้แอพพลิเคชั่น Flip ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคมth
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorHenry yuh Anchundaen
dc.contributor.coadvisorHenry Yuh Anchundath
dc.contributor.emailadvisorhenryy@nu.ac.then_US
dc.contributor.emailcoadvisorhenryy@nu.ac.then_US
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineDepartment of Educationen
dc.description.degreedisciplineภาควิชาการศึกษาth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
64090939.pdf4.75 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.