Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6430
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorWARIN JUNTHAWONGen
dc.contributorวารินทร์ จันทวงษ์th
dc.contributor.advisorChakkrid Klin-eamen
dc.contributor.advisorจักรกฤษ กลิ่นเอี่ยมth
dc.contributor.otherNaresuan Universityen
dc.date.accessioned2024-11-20T04:50:30Z-
dc.date.available2024-11-20T04:50:30Z-
dc.date.created2022en_US
dc.date.issued3/6/2022en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6430-
dc.description.abstractThe purpose of this research were to study the active learning implementation and mathematical tasks to promote reasoning abilities on basic geometry of grade 7 students. The target group 20 students in Mathayomsuksa 1 at an opportunity expansion school in Phitsanulok Province, semester 2, academic year 2021. The methodology of this research was classroom action research. The research tools were lesson plans, the activity sheets and the reasoning ability test. The data were analyzed by on content analysis. The research found that most of the students have two reasoning abilities, namely analyzing the relationship of the data and explaining conclusions were in a good level.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุกร่วมกับงานทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การสร้างทางเรขาคณิต ที่ส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยกลุ่มเป้าหมายของการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนขยายโอกาสแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 20 คน และใช้รูปแบบวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ ใบกิจกรรม และแบบทดสอบวัดความสามารถในการให้เหตุผล ข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้จะใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนส่วนใหญ่มีความสามารถในการให้เหตุผลทั้ง 2 ด้าน ได้แก่ความสามารถในการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ของข้อมูลและความสามารถในการอธิบายข้อสรุปจัดอยู่ในระดับดีth
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectการเรียนรู้เชิงรุกth
dc.subjectงานทางคณิตศาสตร์th
dc.subjectการสร้างทางเรขาคณิตth
dc.subjectความสามารถในการให้เหตุผลth
dc.subjectActive learningen
dc.subjectMathematical Tasksen
dc.subjectBasic Geometryen
dc.subjectReasoning Abilitiesen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.subject.classificationEducation scienceen
dc.titleTHE ACTIVE LEARNING IMPLEMENTATION AND MATHEMATICAL TASKS TO PROMOTE REASONING ABILITIES ON BASIC GEOMETRY OF GRADE 7 STUDENTSen
dc.titleการจัดการเรียนรู้เชิงรุกร่วมกับงานทางคณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผล เรื่อง การสร้างทางเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1th
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorChakkrid Klin-eamen
dc.contributor.coadvisorจักรกฤษ กลิ่นเอี่ยมth
dc.contributor.emailadvisorchakkridk@nu.ac.then_US
dc.contributor.emailcoadvisorchakkridk@nu.ac.then_US
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineDepartment of Educationen
dc.description.degreedisciplineภาควิชาการศึกษาth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63090893.pdf3.38 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.