Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6427
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorWARAPORN BOONMEKen
dc.contributorวราภรณ์ บุญเมฆth
dc.contributor.advisorSuphornthip Thanaphatchottiwaten
dc.contributor.advisorสุพรทิพย์ ธนภัทรโชติวัตth
dc.contributor.otherNaresuan Universityen
dc.date.accessioned2024-11-20T04:50:30Z-
dc.date.available2024-11-20T04:50:30Z-
dc.date.created2022en_US
dc.date.issued10/6/2022en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/6427-
dc.description.abstractThe purposes of the research were: 1) to develop and assess the efficiency of an instructional package for English reading comprehension through KWL Plus technique for Grade-8 students according to criteria 75/75; 2) to compare the students’ English reading comprehension achievement before and after using instructional package implementation for English Reading Comprehension through KWL Plus technique for Grade-8 Students; and 3) to study students’ satisfaction towards the instructional package for English reading comprehension through KWL Plus technique for Grade-8 students. The samples were 30 Grade-8 students at Dongkhuiwittayakom school, selected purposively. The research tools were an instructional package for English reading comprehension, lesson plans, English reading comprehension achievement test and satisfaction assessment questionnaire. Mean, standard deviation and t-test were used for data analysis. According to the findings, the instructional packages for English reading comprehension through KWL Plus technique was appropriate with an efficiency of 85.70/83.67. The students’ achievement of English reading comprehension after the implementation of the packages was statistically higher than the pre-test at .05 level, and the students’ satisfaction towards the packages was at the high levelen
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิค KWL Plus ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดงขุยวิทยาคม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดงขุยวิทยาคม ที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิค KWL Plus และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิค KWL Plus ของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดงขุยวิทยาคม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดงขุยวิทยาคม ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ชุดฝึกทักษะอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (Dependent Samples t-test) ผลการวิจัยพบว่า ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิค KWL Plus  มีประสิทธิภาพ 85.70/83.67 ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิค KWL Plus หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิค KWL Plus อยู่ในระดับมากth
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectเทคนิค KWL Plusth
dc.subjectการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจth
dc.subjectชุดฝึกทักษะการ อ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจth
dc.subjectKWL Plus techniqueen
dc.subjectEnglish Reading Comprehensionen
dc.subjectThe Instructional Packages for English Reading Comprehensionen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.subject.classificationTraining for teachers at basic levelsen
dc.titleThe Development of Instructional Packages for English Reading Comprehension through KWL Plus technique for Grade-8 Students at Dongkhuiwittayakom School, Phetchabunen
dc.titleการพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิค KWL Plus ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดงขุยวิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์th
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorSuphornthip Thanaphatchottiwaten
dc.contributor.coadvisorสุพรทิพย์ ธนภัทรโชติวัตth
dc.contributor.emailadvisorsuphornthipt@nu.ac.then_US
dc.contributor.emailcoadvisorsuphornthipt@nu.ac.then_US
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineDepartment of Educationen
dc.description.degreedisciplineภาควิชาการศึกษาth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63090831.pdf4.55 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.