Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5919
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorBanlang Pattanasirien
dc.contributorบัลลังก์ พัฒนาศิริth
dc.contributor.advisorKanokkarn Snae Namahooten
dc.contributor.advisorกนกกาญจน์ เสน่ห์ นมะหุตth
dc.contributor.otherNaresuan Universityen
dc.date.accessioned2023-12-06T08:44:23Z-
dc.date.available2023-12-06T08:44:23Z-
dc.date.created2566en_US
dc.date.issued2566en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5919-
dc.description.abstractThe study aimed to 1) examine principles and recommendations for building a web-based application for storing merchandise and mementos. 2) Develop a product center system for souvenir shop customers and operators. 3) This study measures user satisfaction and souvenir product center web application effectiveness. The web application uses PHP and MySQL for database management. To ensure device compatibility, it uses responsive web design. Management principles are used in the development process to maximize souvenir shop and consumer efficiency. The app prioritizes food quality to meet service users' needs. It uses storytelling to emphasize souvenirs' uniqueness. The application uses online marketing theories to improve its online marketing. The souvenir product center web application's efficacy and user satisfaction were also assessed. This evaluation included four experts and 106 smartphone-using users aged 20–60. The data were analyzed using descriptive statistics like mean and standard deviation. The system streamlines product retrieval, listing, and recommendation of high-demand products that match customer preferences, making it more convenient for consumers. It also eliminates the need for consumers to travel to other provinces to enjoy their cuisine. Experts rate the system's efficiency as high, with an average rating of 3.56 and a standard deviation of 0.96. Users give the system a 3.85 average rating and a 0.91 standard deviation, indicating high efficiency. Users also rate the system highly, with an average rating of 3.91 and a standard deviation of 0.96. The research shows that system evaluation results can be used to improve souvenir product center management web applications. These centers have a unique narrative concept of community products to meet prospective service users' needs.en
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันศูนย์รวมผลิตภัณฑ์สินค้าของดีของฝาก 2) เพื่อออกแบบและพัฒนาระบบศูนย์รวมผลิตภัณฑ์สินค้าของฝาก ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการร้านค้าของฝาก และผู้ประกอบการร้านค้าของฝาก 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าผู้ใช้บริการร้านค้าของฝากและผู้ประกอบการร้านค้าของฝาก และประเมินประสิทธิภาพเว็บแอปพลิเคชันสำหรับการบริหารจัดการศูนย์ผลิตภัณฑ์สินค้าของฝาก โดยเว็บแอปพลิเคชันใช้ PHP และ MySQL สำหรับการจัดการฐานข้อมูล ใช้การออกแบบเว็บแบบ Responsive web design เพื่อให้เข้าถึงได้ทุกอุปกรณ์ ใช้หลักการจัดการในกระบวนการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของร้านขายของฝากและผู้บริโภค เว็บแอปพลิเคชันสามารถจัดลำดับความสำคัญของคุณภาพอาหารเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ ใช้การเล่าเรื่องเพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์ของของฝาก และใช้ทฤษฎีการตลาดออนไลน์เพื่อปรับปรุงการตลาดออนไลน์ในเว็บแอปพลิเคชัน นอกจากนี้ยังมีการประเมินประสิทธิภาพของเว็บแอปพลิเคชันศูนย์ผลิตภัณฑ์ของฝากและความพึงพอใจของผู้ใช้อีกด้วย ซึ่งประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 4 คน และผู้ที่สามารถใช้สมาร์ทโฟนได้ ที่มีอายุระหว่าง 20-60 ปี จำนวน 106 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา เช่น ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ระบบเพิ่มความสะดวกสะบายในการเลือกผลิตภัณฑ์ของฝาก การลงผลิตภัณฑ์ และการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่มีความต้องการสูงซึ่งตรงกับความต้องการของลูกค้า ทำให้ผู้บริโภคสะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อเพลิดเพลินกับอาหารอีกด้วย ผู้เชี่ยวชาญให้คะแนนประสิทธิภาพของระบบอยู่ในระดับสูง โดยมีค่าเฉลี่ย 3.56 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.96 ผู้ใช้ให้คะแนนระบบโดยมีค่าเฉลี่ย 3.85 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.91 ซึ่งบ่งชี้ว่ามีประสิทธิภาพสูง ผู้ใช้ยังให้คะแนนความพึงพอใจที่มีต่อระบบในระดับสูงด้วยค่าเฉลี่ย 3.91 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.96 การวิจัยแสดงให้เห็นว่าผลการประเมินระบบสามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุงเว็บแอปพลิเคชันการจัดการศูนย์ผลิตภัณฑ์ของฝากได้ ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์สินค้าของฝากนี้มีแนวคิดการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการในอนาคตth
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectเว็บแอปพลิเคชันth
dc.subjectของฝากที่มีแนวคิดเรื่องเล่าth
dc.subjectการบริหารจัดการth
dc.subjectศูนย์รวมผลิตภัณฑ์th
dc.subjectWeb Applicationen
dc.subjectStorytelling Souveniren
dc.subjectManagementen
dc.subjectProduct Centeren
dc.subject.classificationComputer Scienceen
dc.subject.classificationBusinessen
dc.subject.classificationOther service activitiesen
dc.subject.classificationManagement and administrationen
dc.titleการพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันสำหรับการบริหารจัดการศูนย์ผลิตภัณฑ์สินค้าของฝากth
dc.titleWeb Application Development for The Management of Souvenir Products Centeren
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
dc.contributor.coadvisorKanokkarn Snae Namahooten
dc.contributor.coadvisorกนกกาญจน์ เสน่ห์ นมะหุตth
dc.contributor.emailadvisorkanokkarnn@nu.ac.then_US
dc.contributor.emailcoadvisorkanokkarnn@nu.ac.then_US
dc.description.degreenameMaster of Science (M.S.)en
dc.description.degreenameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (วท.ม.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
Appears in Collections:คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
BanlangPattansiri.pdf2.9 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.