Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5674
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorAmon Grudthongen
dc.contributorอมร กรุดทองth
dc.contributor.advisorJitima Wannasrien
dc.contributor.advisorจิติมา วรรณศรีth
dc.contributor.otherNaresuan Universityen
dc.date.accessioned2023-08-15T07:24:36Z-
dc.date.available2023-08-15T07:24:36Z-
dc.date.created2565en_US
dc.date.issued2565en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5674-
dc.description.abstractThe purpose of this research were to study the state and comparison of information technology management of school administrators under Phitsanulok Primary Educational Service Area Office 1 classified by position and work experience. The sample consisted of 297 school administrators and teachers in schools under Phitsanulok Primary Educational Service Area Office 1. 95 school administrators by purposive selection and 202 teachers by stratified random sampling according to the proportion of each school. The tool used to collect data was a 5-level estimator. The Data analyzing used mean, standard deviation, t-test and F-test.                               1. The state of information technology management of school administrators under Phitsanulok Primary Educational Service Area Office 1, Overall, was a high level. The highest average was information technology strategic planning. The lowest average was control monitoring and evaluation of information  technology.                          2. Comparison of the state of information technology management of school administrators under Phitsanulok Primary Educational Service Area Office 1 classified by positions were different with significamt. when compare by work experiences were not different. en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสภาพการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหาร  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 จำแนกตามตำแหน่ง และประสบการทำงาน  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 จำนวน 297 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาจำนวน 95 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง  และครูจำนวน 202 คน โดยการสุ่มแบบแบ่งชั้นตามสัดส่วนของแต่ละสถานศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบสอบถามเป็นแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทีและวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว  ผลการวิจัยพบว่า                                                       1.  สภาพการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 พบว่า ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดคือ ด้านการวางแผนกลยุทธ์เทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ ด้านการควบคุม ติดตามและการประเมินผลเทคโนโลยีสารสนเทศ                                                      2. ผลเปรียบเทียบสภาพการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 จำแนกตามตามตำแหน่ง พบว่า โดยภาพรวมผู้บริหารและครูผู้สอนมีความคิดเห็นต่อการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษาแตกต่างกัน และผลเปรียบเทียบตามประสบการณ์ทำงาน พบว่า โดยภาพรวมมีความคิดเห็นต่อการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษาไม่แตกต่างกันth
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectเทคโนโลยีสารสนเทศth
dc.subjectผู้บริหารสถานศึกษาth
dc.subjectInformation Technologyen
dc.subjectschool administratoren
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.titleการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1th
dc.titleInformation Technology Management of School Administrators under Phitsanulok Primary Educational Service Area Office 1en
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorJitima Wannasrien
dc.contributor.coadvisorจิติมา วรรณศรีth
dc.contributor.emailadvisorjitimaw@nu.ac.then_US
dc.contributor.emailcoadvisorjitimaw@nu.ac.then_US
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineDepartment of Educational Administration and Developmenten
dc.description.degreedisciplineภาควิชาบริหาร วิจัย และพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษาth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
AmonGrudthong.pdf1.5 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.