Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5521
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorChutima Larkhamen
dc.contributorชุติมา หล้าคำth
dc.contributor.advisorTamronglak U-nakarinen
dc.contributor.advisorทำรงลักษณ์ เอื้อนครินทร์th
dc.contributor.otherNaresuan Universityen
dc.date.accessioned2023-05-30T02:20:53Z-
dc.date.available2023-05-30T02:20:53Z-
dc.date.created2565en_US
dc.date.issued2565en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5521-
dc.description.abstractThe objectives of this research were 1) to develop students’ English reading comprehension ability by using the SQ3R technique and mind mapping for grade 5 students 2) to explore students' satisfaction towards a development of English reading comprehension ability by the SQ3R technique and mind mapping for grade 5 students. The samples were 22 students in grade 5 from Anuban Thapkhlo school, Phichit province who were random selected. The research instruments were 1) 12 lesson plans 2) English reading comprehension assessment tests 3) the learning satisfaction survey toward English reading comprehension ability by using the SQ3R technique and mind mapping. Data was analyzed using mean, standard deviation and t-test dependable. The research revealed that 1) English reading comprehension ability when compared to the pre-post test after studying was significantly higher than before at .05 2) students’ satisfaction towards a development of English reading comprehension ability as a whole was at the highest level. en
dc.description.abstractจุดหมุ่งหมายในการศึกษาครั้งนี้ คือ 1) เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R และแผนผังความคิด ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R และแผนผังความคิด ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลทับคล้อ จังหวัดพิจิตร จำนวน  22 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าประกอบไปด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 12 แผน 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R และแผนผังความคิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที จากการศึกษาพบว่า 1) ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เมื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความพึงพอใจต่อการพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ในภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมการเรียนรู้อยู่ในระดับพอใจมากที่สุดth
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจth
dc.subjectเอสคิวทรีอาร์th
dc.subjectแผนผังความคิดth
dc.subjectreading comprehensionen
dc.subjectSQ3Ren
dc.subjectmind mappingen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.subject.classificationTraining for teachers with subject specialisationen
dc.titleการพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R และแผนผังความความคิด สำหรับสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลทับค้อ จังหวัดพิจิตรth
dc.titleA DEVELOPMENT OF ENGLISH READING COMPREHENSION ABILITY BY THE SQ3R TECHNIQUE AND MIND MAPPING FOR GRADE 5 STUDENTS OF ANUBAN THAPKHLO SCHOOL, PHICHIT PROVINCEen
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorTamronglak U-nakarinen
dc.contributor.coadvisorทำรงลักษณ์ เอื้อนครินทร์th
dc.contributor.emailadvisortamronglaku@nu.ac.then_US
dc.contributor.emailcoadvisortamronglaku@nu.ac.then_US
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineDepartment of Educationen
dc.description.degreedisciplineภาควิชาการศึกษาth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ChutimaLarkham.pdf1.46 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.