Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5505
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorSuphaphit Singloen
dc.contributorศุภาพิชญ์ สิงห์ลอth
dc.contributor.advisorTamronglak U-nakarinen
dc.contributor.advisorทำรงลักษณ์ เอื้อนครินทร์th
dc.contributor.otherNaresuan Universityen
dc.date.accessioned2023-05-30T02:20:49Z-
dc.date.available2023-05-30T02:20:49Z-
dc.date.created2565en_US
dc.date.issued2565en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5505-
dc.description.abstractThe purpose of this research were 1) to compare the result of English vocabulary learning of Grade 3 students before and after learning by using the vocabulary games and 2) to study the satisfaction of Grade 3 students towards the use of vocabulary games. The samples were 10 students in grade 3 students of Watlhamphrathat School, Phitsanulok province during the Second Semester, 2022. The research instruments were 1) 10 lesson plans with vocabulary games 2) English vocabulary Achievement tests and 3) the learning satisfaction survey towards the use of vocabulary games. Data were analyzed by the use of mean, and standard deviation      The findings of this research were 1) The students' vocabulary achievement by using vocabulary games when compared to the pre-posttest after studying was significantly higher than before (µ = 20.80, σ = 2.94) 2) The satisfaction of Grade 3 students towards the use of vocabulary games was at the highest level. (µ = 4.65,  σ = 0.13) en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เปรียบเทียบผลการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการสอนด้วยเกมคำศัพท์ และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนด้วยเกมคำศัพท์ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดแหลมพระธาตุ จังหวัดพิษณุโลก ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมคำศัพท์จำนวน 10 แผน 2) แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เกมคำศัพท์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้เกมคำศัพท์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  เมื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียน ( µ = 20.80 และ σ = 2.94 ) 2) ผลความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนด้วยเกมคำศัพท์อยู่ในระดับมากที่สุด ( µ = 4.65 และ σ = 0.13)th
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectเกมคำศัพท์th
dc.subjectการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษth
dc.subjectการพัฒนาการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษth
dc.subjectVocabulary gamesen
dc.subjectEnglish vocabulary learningen
dc.subjectThe development of English vocabulary learningen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.subject.classificationPsychologyen
dc.subject.classificationEducationen
dc.subject.classificationTraining for teachers at basic levelsen
dc.titleการใช้เกมคำศัพท์เพื่อพัฒนาการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดแหลมพระธาตุ จังหวัดพิษณุโลกth
dc.titleUSING VOCABULARY GAMES TO DEVELOP ENGLISH VOCABULARY LEARNING OF GRADE 3 STUDENTS AT WATLHAMPHRATHAT SCHOOL, PHITSANULOK PROVINCEen
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorTamronglak U-nakarinen
dc.contributor.coadvisorทำรงลักษณ์ เอื้อนครินทร์th
dc.contributor.emailadvisortamronglaku@nu.ac.then_US
dc.contributor.emailcoadvisortamronglaku@nu.ac.then_US
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineDepartment of Educationen
dc.description.degreedisciplineภาควิชาการศึกษาth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
SuphaphitSinglo.pdf3.28 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.