Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5076
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorPATCHARIN JANTEEen
dc.contributorพัชรินทร์ จันทีth
dc.contributor.advisorSuphornthip Thanaphatchottiwaten
dc.contributor.advisorสุพรทิพย์ ธนภัทรโชติวัตth
dc.contributor.otherNaresuan University. Faculty of Educationen
dc.date.accessioned2023-01-11T02:30:44Z-
dc.date.available2023-01-11T02:30:44Z-
dc.date.issued2565en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5076-
dc.descriptionMaster of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.abstractThis research aimed to 1) develop Grade-10 students’ English listening comprehension achievement using Podcast, 2) study students’ satisfaction towards instructions of English listening comprehension using Podcast at Chiang Dao Wittayakhom School in Chiang Mai. The samples in the study consisted of 32 Grade-10 students studying in the first semester of the 2022 academic year at Chiang Dao Wittayakhom School , selected by Simple Random Sampling. The research instruments included 1) Podcasts, 2) lesson plans,  3) English listening comprehension achievement test, and 4) satisfaction questionnaires.               The data were analyzed by mean, standard deviation and t-test for dependent samples. The research results found that: 1) the students' English listening comprehension achievement after using Podcast was significantly higher than before at .05 level 2) the students' satisfaction towards English listening comprehension instruction was at a high level. ( x̅ =4.32, S.D. = 0.81)  en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้ผ่านพอดคาสต์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม และ 2) ศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ด้านการฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจผ่านพอดคาสต์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ที่เรียนรายวิชา อ31203 ภาษาอังกฤษเพิ่มเติม 1        ภาคเรียนที่ 1        ปีการศึกษา 2565  ที่ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย 1 ห้องเรียน  จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) พอดคาสต์การฟังภาษาอังกฤษ 2) แผนการจัดการเรียนรู้การฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้ผ่านพอดคาสต์ 3) แบบทดสอบวัดการฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้ผ่านพอดคาสต์ก่อนและหลังเรียน       4) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้การฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจผ่านพอดคาสต์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าสถิติทดสอบทีแบบกลุ่มที่ไม่เป็นอิสระต่อกัน ผลการศึกษา พบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ด้านการฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้ผ่านพอดคาสต์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 คะแนนสอบหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้การฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจผ่านพอดคาสต์  หลังการทดลองอยู่ในระดับมาก ( x̅  =4.32, S.D. = 0.81) th
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectพอดคาสต์th
dc.subjectการฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจth
dc.subjectความพึงพอใจth
dc.subjectPodcasten
dc.subjectListening Comprehensionen
dc.subjectSatisfactionen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.titleการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้ผ่านพอดคาสต์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่th
dc.titleDEVELOPMENT OF ENGLISH LISTENING COMPREHENSION ACHIEVEMENT USING PODCAST FOR GRADE-10 STUDENTS AT CHIANG DAO WITTAYAKOM SCHOOL, CHIANG MAIen
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63090688.pdf3.1 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.