Please use this identifier to cite or link to this item:
http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5067
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor | CHANOKNAN KETDEE | en |
dc.contributor | ชนกนันท์ เกตุดี | th |
dc.contributor.advisor | Wichian Thamrongsotthisakul | en |
dc.contributor.advisor | วิเชียร ธำรงโสตถิสกุล | th |
dc.contributor.other | Naresuan University. Faculty of Education | en |
dc.date.accessioned | 2023-01-11T02:30:43Z | - |
dc.date.available | 2023-01-11T02:30:43Z | - |
dc.date.issued | 2565 | en_US |
dc.identifier.uri | http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5067 | - |
dc.description | Master of Education (M.Ed.) | en |
dc.description | การศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.) | th |
dc.description.abstract | This independent study aims to 1) create and find the efficiency of the development of learning activities by using task-based learning activities in order to enhance English Language listening and speaking ability for Grade 6 students based on the criterion 75/75 and 2) implement the development of learning activities by using task-based learning activities. The study has been conducted by research and development methodology. A sample group was twenty-one Grade 6 students who were studying during semester 2 academic year, 2021 at Watyang (Meemanawittaya) School, Phitsanulok province that were chosen by sample random sampling. The research instruments are task-based learning activities in order to enhance English language listening and speaking ability for grade 6 students, and English listening and speaking test. The data were analyzed by using mean, standard deviation, and t-test dependent. The results of the study were as follows; 1. The task-based learning activities in order to enhance English language listening and speaking ability for grade 6 students had the efficiency (E1/E2) at 75.46/77.05 which met the criterion 75/75. 2. English language listening ability of Grade 6 students after study was higher than before study at the significant level of .05. 3. English language speaking ability of Grade 6 students after study was higher than before study at the significant level of .05. | en |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่อง “การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6” มีจุดมุ่งหมายคือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อทดลองใช้กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยเปรียบเทียบความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ โดยดำเนินการศึกษาตามกระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนวัดยาง (มีมานะวิทยา) อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 จำนวน 21 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และแบบทดสอบวัดความสามารถทางในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัย 1. กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพกิจกรรม (E1/E2) เท่ากับ 75.46/77.05 ซึ่งมีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 75/75 2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยความสำคัญที่ระดับ .05 3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยความสำคัญที่ระดับ .05 | th |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | Naresuan University | en_US |
dc.rights | Naresuan University | en_US |
dc.subject | กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ | th |
dc.subject | กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐาน | th |
dc.subject | ความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษ | th |
dc.subject | ความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษ | th |
dc.subject | Learning activities | en |
dc.subject | Task-based learning | en |
dc.subject | English language listening ability | en |
dc.subject | English language speaking ability | en |
dc.subject.classification | Social Sciences | en |
dc.title | การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 | th |
dc.title | THE DEVELOPMENT OF LEARNING ACTIVITIES USING TASK-BASED LEARNING TO ENHANCE LISTENING AND SPEAKING ENGLISH ABILITY OF SIXTH GRADE STUDENTS | en |
dc.type | Independent Study | en |
dc.type | การค้นคว้าอิสระ | th |
Appears in Collections: | คณะศึกษาศาสตร์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
63090299.pdf | 4.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.