Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5067
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorCHANOKNAN KETDEEen
dc.contributorชนกนันท์ เกตุดีth
dc.contributor.advisorWichian Thamrongsotthisakulen
dc.contributor.advisorวิเชียร ธำรงโสตถิสกุลth
dc.contributor.otherNaresuan University. Faculty of Educationen
dc.date.accessioned2023-01-11T02:30:43Z-
dc.date.available2023-01-11T02:30:43Z-
dc.date.issued2565en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5067-
dc.descriptionMaster of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.abstractThis independent study aims to 1) create and find the efficiency of the development of learning activities by using task-based learning activities in order to enhance English Language listening and speaking ability for Grade 6 students based on the criterion 75/75 and 2) implement the development of learning activities by using task-based learning activities. The study has been conducted by research and development methodology. A sample group was twenty-one Grade 6 students who were studying during semester 2 academic year, 2021 at Watyang (Meemanawittaya) School, Phitsanulok province that were chosen by sample random sampling. The research instruments are task-based learning activities in order to enhance English language listening and speaking ability for grade 6 students, and English listening and speaking test. The data were analyzed by using mean, standard deviation, and t-test dependent. The results of the study were as follows; 1. The task-based learning activities in order to enhance English language listening and speaking ability for grade 6 students had the efficiency (E1/E2) at 75.46/77.05 which met the criterion 75/75. 2. English language listening ability of Grade 6 students after study was higher than before study at the significant level of .05. 3. English language speaking ability of Grade 6 students after study was higher than before study at the significant level of .05.en
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6” มีจุดมุ่งหมายคือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อทดลองใช้กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยเปรียบเทียบความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ โดยดำเนินการศึกษาตามกระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนวัดยาง (มีมานะวิทยา) อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 จำนวน 21 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และแบบทดสอบวัดความสามารถทางในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test)   ผลการวิจัย 1. กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพกิจกรรม (E1/E2) เท่ากับ 75.46/77.05 ซึ่งมีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 75/75 2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  มีความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยความสำคัญที่ระดับ .05 3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  มีความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยความสำคัญที่ระดับ .05th
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษth
dc.subjectกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐานth
dc.subjectความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษth
dc.subjectความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษth
dc.subjectLearning activitiesen
dc.subjectTask-based learningen
dc.subjectEnglish language listening abilityen
dc.subjectEnglish language speaking abilityen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.titleการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6th
dc.titleTHE DEVELOPMENT OF LEARNING ACTIVITIES USING TASK-BASED LEARNING TO ENHANCE LISTENING AND SPEAKING ENGLISH ABILITY OF SIXTH GRADE STUDENTS en
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63090299.pdf4.2 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.