Please use this identifier to cite or link to this item: http://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5066
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorJariya Sukkeawen
dc.contributorจริยา สุขแก้วth
dc.contributor.advisorNamthip Ongrardwanichen
dc.contributor.advisorน้ำทิพย์ องอาจวาณิชย์th
dc.contributor.otherNaresuan University. Faculty of Educationen
dc.date.accessioned2023-01-11T02:30:43Z-
dc.date.available2023-01-11T02:30:43Z-
dc.date.issued2565en_US
dc.identifier.urihttp://nuir.lib.nu.ac.th/dspace/handle/123456789/5066-
dc.descriptionMaster of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.abstractThe purpose of  the  study  were: 1) to  compare reading  abilities of students with pre-test  and  post-test on learning with based brain learning of Grade 1 students 2) to study the satisfactions of learning with based brain learning according to skills practice forms with 14  students in Bansuksamran School, khlonnamlai, Khlonglan, Kampheangphet  province in academic year of 2021 by  purposive sambaing. The  research instruments were 1) the learning management planning  in  based brain learning with skills practice forms.2) the words of skills practice forms.3)the pre-test  and post  test  reading words 4)the satisfaction forms on based brain learning with the overage score analyzed by  the statistic used to analyze the data were percentage, mean satisfactions and T-test dependent.           The result of this research  were  as follows: The result of ability  reading in words on pre-test  and  post-test with based brain learning according to the skills practice  forms were suitable with statistical significant at the level of 0.05. The  Grade 1 students  were satisfied  with learning activities on based brain learning according to skills practice forms  in  the highest level (x̅  = 4.48 , S.D. = 0.15)en
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านคำของนักเรียน  ก่อนและหลังเรียนโดยจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสมองเป็นฐาน  ร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  1  ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสมองเป็นฐาน   ร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะ  โรงเรียนบ้านสุขสำราญ  อำเภอคลองลาน  จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีการศึกษา  2564  จำนวน  14  คน  ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย  ได้แก่  1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสมองเป็นฐาน ร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะ  2)  แบบฝึกทักษะการอ่านคำ  3)แบบทดสอบความสามารถการอ่านคำ เรื่อง การอ่านคำควบกล้ำก่อนเรียนและหลังเรียน 4)  แบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสมองเป็นฐาน ร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย  (x̅)  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบที่ไม่เป็นเป็นอิสระต่อกัน (t–test Dependent)  ผลการวิจัยพบว่า ผลการทดสอบความสามารถด้านการอ่านคำ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสมองเป็นฐาน  ร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะ  พบว่าคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05   ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสมองเป็นฐาน ร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̅  = 4.48 , S.D. = 0.15)th
dc.language.isothen_US
dc.publisherNaresuan Universityen_US
dc.rightsNaresuan Universityen_US
dc.subjectกิจกรรมสมองเป็นฐานth
dc.subjectแบบฝึกทักษะth
dc.subjectการอ่านคำth
dc.subjectBrain Based Learning activitiesen
dc.subjectskills practice formsen
dc.subjectreading abilitiesen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.titleการพัฒนาความสามารถการอ่านคำโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสมองเป็นฐานร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1th
dc.titleA  DEVELOPMENT  OF  READING  ABILITY   ON  LERANING ACTIVITIES WITH  BASED BRAIN LERANING ACCDORDING TO SKILLS PRACTCE FORMS  OF  GRAGE 1 STUDENTS.en
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
Appears in Collections:คณะศึกษาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63090220.pdf4.97 MBAdobe PDFView/Open


Items in NU Digital Repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.